การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)
มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของสถานศึกษา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ ใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่
ตัวชี้วัดที่ 9
การเปิดเผยข้อมูล (o1 – o29) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย
- ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)
- ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7 – o16)
- ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (o17 – o22)
- ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23 – o25)
- ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (o26 – o29)
ตัวชี้วัดที่ 10
การป้องกันการทุจริต (o30 – o37) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย
- ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)
- ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (29 ข้อมูล)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1-o6)
1) ข้อมูลพื้นฐาน
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o1 | โครงสร้าง | 
                                        – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น กง่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น | |
| o2 | ข้อมูลผู้บริหาร | 
                                        – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง) | ดูรายละเอียด | 
| o3 | อำนาจหน้าที่ | 
                                        แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา
                                        ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
                                     | ดูรายละเอียด | 
| o4 | แผนพัฒนาสถานศึกษา | 
                                        – แสดงแผนการดำเนิน ภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2) เป้าหมาย 3) ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน | |
| o5 | ข้อมูลการติดต่อ | 
                                        – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ที่อยู่สถานศึกษา 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) E-mail 4) แผนที่ตั้ง | ข้อมูลติดต่อ | 
| o6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | 
                                        – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ
                                        ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรการการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น
                                     | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | 
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ (o7 – o16)
2) การบริหารงาน
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | 
                                        – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือ ภารกิจ
                                        ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน
                                     | |
| o8 | Q&A |  – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคล ภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้
                                    และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง บนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น | ดูรายละเอียด | 
| o9 | Social Network | 
                                        – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยัง
                                        เครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, TikTok เป็นต้น
                                     | 
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (o17-o22)
6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o17 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | 
                                        – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ
                                        อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร 2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
| o18 | ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | 
                                        – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น 2. ปรากฏแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบ ประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | ดูรายละเอียด | 
7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | 
                                        – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม
                                        พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
                                        – เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
                                        *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน
                                        5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
                                        ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด
                                        หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
                                     | ดูรายละเอียด | 
| o20 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | 
                                        – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
                                        พ.ศ.2560 เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
| o21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | 
                                        – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
| o22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | 
                                        – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | ดูรายละเอียด | 
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23- o25)
8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o23 | การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล | 
                                        – แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3
                                        โครงการ/กิจกรรม
                                        อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. โครงการ/กิจกรรม 2. งบประมาณ 3. กลุ่มเป้าหมาย 4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
| o24 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | 
                                        – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา
                                        ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย
                                        ประกอบด้วย ดังนี้ 1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา) 2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา) 3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น 4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น 5. การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น | ดูรายละเอียด | 
| o25 | รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล | 
                                        – แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม
                                        ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย
                                        ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มี ระบุว่า "ไม่ใช้งบประมาณ") 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า "ไม่มี") – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | ดูรายละเอียด | 
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม (o26- o29)
9) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o26 | แนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | 
                                        – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา
                                        มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้ 1) รายละเอียดวิธีที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน 2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.) 4) ระยะเวลาดำเนินการ | ดูรายละเอียด | 
| o27 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | 
                                        – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา
                                        โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแส
                                        และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา | |
| o28 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | 
                                        – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว 3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน | ดูรายละเอียด | 
10) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o29 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | 
                                        – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตาม ภารกิจของสถานศึกษา
                                        เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU)
                                        กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น – เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (8 ข้อมูล)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต (o30-o35)
11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารวม
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o30 | นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy) | 
                                        – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift
                                        Policy) – ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
| o31 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา | 
                                        – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
                                        หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน  – เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o32 | การประเมินผลควบคุมภายใน | 
                                        แสดงรายงานผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. ด้านสภาพแวดล้อม 2. ด้านการประเมินความเสี่ยง 3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร 4. ด้านการติดตามและประเมินผล – เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | ดูรายละเอียด | 
| o33 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | 
                                        – มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา
                                        20000-2003
                                        รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001
                                        รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ
                                        กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ทีเกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ
                                        อื่น ๆ
                                        เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
                                     | ดูรายละเอียด | 
| o34 | โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต | 
                                        – แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต
                                        หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. โครงการ /กิจกรรม 2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ) 3. ช่วงเวลาดำเนินการ – เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน | |
| o35 | รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน การทุจริตประจำปี | 
                                        – แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต
                                        มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า "ไม่มี") – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | ดูรายละเอียด | 
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)
13) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
| หัวข้อที่ | รายการข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบของข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูล | 
|---|---|---|---|
| o36 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา | 
                                        – แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา
                                        ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ) | ดูรายละเอียด | 
| o37 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา | 
                                        – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานใน ข้อ O36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน | ดูรายละเอียด | 
 
                